Uncategorized

Đậu lăng (Lentil)

Eating healthy, eating tasty

Lentils

Đậu lăng có chung nguồn gốc là họ đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu đen, đậu  nành, đậu phộng, chickpea (đậu răng ngựa)… Đậu lăng khá phổ biến ở Ấn Độ, sau đó là các nước Trung Đông và gần đây thì mình thấy phương Tây cũng dùng các loại đậu này khá nhiều trong bữa ăn. Các loại đậu này rất tốt cho người muốn ăn kiêng vì chứa nhiều protein, làm cho người ăn có cảm giác no. Hơn nữa, nó cũng tốt cho người ăn chay vì chất protein cung cấp đủ dinh dưỡng mà không cần đến thịt cá. Đậu lăng cũng có vitamin B1, nhiều khoáng chất và có hàm lượng chất xơ cao nên tốt cho những ai bị bệnh tim mạch, tiểu đường, và làm cho da dẻ mịn màng hơn.

Đậu lăng có khá nhiều màu, từ màu…

View original post 290 more words

Standard